วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

เว็บคลิ๊กโฆษณา PTC, PPC คืออะไร?

เว็บคลิ๊กโฆษณา PTC, PPC คืออะไร?


เวบคลิ๊ก โฆษณาจำพวก PTC (Paid To Click) หรือ PPC (Pay Per Click) คือเว็บที่จะหาโฆษณามาไว้ให้สมาชิกเข้าไปคลิ๊ก โดยจะกำหนดว่าต้องเปิดหน้าต่างโฆษณานั้นๆ ทิ้งไว้เป็นเวลาหนึ่ง โดยทั่วไปจะประมาณ 20-30 วินาที จากนั้นระบบก็จะบันทึกแต้มหรือเงินสะสมเข้าไปในบัญชีสมาชิกให้เรา

หากเป็นเว็บคลิ๊กของไทยจะใช้วิธีจ่ายเงินให้เราทาง PaySbuy

ส่วนเว็บต่างประเทศมักจะจ่ายให้ทาง PayPal และ AlertPay แต่ทั้งนี้ทางเราชอบ PayPal มากกว่า เพราะสามารถถอนเข้าบัญชีธนาคารในเมืองไทยได้เลย ส่วน AlertPay ไม่สามารถทำได้ ถ้าจะถอนต้องให้เค้าส่งเช็คมาอย่างเดียว ซึ่งยุ่งยาก เสียเวลา และเสียค่าธรรมเนียมมาก


1. เว็บพวกนี้เอาเงินที่ไหนมาจ่ายให้สมาชิก?

- ก็จากค่าโฆษณาที่นำมาให้เราคลิ๊กนั่นเอง ยกตัวอย่างเช่น

ทางเว็บเก็บค่าโฆษณาในอัตรา 5$ ต่อ 100 คลิ๊ก และทางเว็บให้อัตราผลตอบแทนกับสมาชิกที่คลิ๊กละ 0.01$ ดังนั้นเมื่อสมาชิกคลิ๊กครบ 100 ที ก็จะเป็นเงินที่ทางเว็บต้องจ่ายให้สมาชิก 1$ เว็บก็จะได้กำไรจากตรงนี้ คือ 5$ - 1$ = 4$

แต่ทั้งนี้เว็บส่วนใหญ่จะต้องจ่ายให้กับสายงานของคนที่คลิ๊กโฆษณาด้วย รวมถึงสมาชิกที่เป็นแบบพรีเมี่ยมก็อาจได้ค่าคลิ๊กเยอะกว่าปกติ ดังนั้นทาง เว็บก็ไม่ได้กำไรถึง 4$ หรอกค่ะ

นอกจากนี้บางเว็บก็มีรายได้จากการเก็บค่าสมัครสมาชิกแบบพรีเมี่ยม นั่นคือหากคุณสมัครแบบฟรีตามปกติ คุณก็ไม่มีค่าใช้จ่ายอะไร แต่หากอยากมีรายได้เพิ่มจากการคลิ๊ก คุณก็สามารถสมัครสมาชิกแบบพรีเมี่ยมได้ ซึ่งจะมีค่าใช้จ่าย โดยทั่วไปจะคิดแบบรายปี เช่น ปีละ 30-50$

และบางเว็บก็จะมีให้คุณซื้อสายงาน เหมาะสำหรับคนที่ขี้เกียจหาสายงานเอง หรือหาสายงานเองไม่ค่อยได้ก็ใช้วิธีซื้อเอา สายงานพวกนี้ก็มาจากรายชื่อสมาชิกที่สมัครไว้โดยไม่ได้ใส่ชื่อใครในช่อง referrer นั่นเอง

โดยสรุปก็คือ เว็บพวกนี้มีรายได้จาก
1) ค่าโฆษณา
2) ค่าสมัครสมาชิกพรีเมี่ยม
3) รายได้จากการขายสายงาน
4) รายได้อื่นๆ เช่น บางเว็บมีให้ซื้อตั๋วชิงรางวัล

รายได้พวกนี้ก็จะนำมาจ่ายให้สมาชิกที่คลิ๊กเว็บนั่นเอง


2. สมาชิกพรีเมี่ยมของเว็บพวกนี้มีข้อดียังไง?

ตามปกติสมาชิกแบบพรีเมี่ยมของเว็บพวกนี้จะมีข้อได้เปรียบมากขึ้น เช่น
- ได้ค่าคลิ๊กมากขึ้น ตัวอย่างเช่น สมาชิกปกติได้คลิ๊กละ 0.01$ แต่สมาชิกแบบพรีเมี่ยมจะได้คลิ๊กและ 0.02$ เป็นต้น
- ได้ค่าคลิ๊กของสายงานมากขึ้น คล้ายๆ กับอันแรก
- ได้รับสิทธิ์ในการเบิกเงินเร็วกว่าสมาชิกปกติ เช่น สมาชิกปกติเมื่อขอเบิกเงินอาจต้องรอถึง 30 วันกว่าจะได้รับเงิน แต่สมาชิกพรีเมี่ยมอาจรอแค่ 2-7 วันเท่านั้น
- ได้รับสิทธิ์ให้ส่งข้อความหาสมาชิกในสายงานได้
ฯลฯ

ข้อได้เปรียบพวกนี้ในแต่ละเว็บจะไม่เหมือนกัน คุณต้องลองศึกษาในแต่ละเว็บดูเอง


3. หากไม่มีสายงานจะทำเว็บคลิ๊กพวกนี้คุ้มมั้ย?

ถ้าให้พูดตามตรงก็คงไม่คุ้มเมื่อเทียบกับเวลาที่เสียไป แต่หากคุณไม่คิดจะรีบร้อนและต้องเล่นเน็ตเป็นประจำอยู่แล้ว การหารายได้เพิ่มอีกสักเล็กน้อยก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร

นอกจากนี้คุณอาจใช้วิธีสมัครเป็นสายงานต่อจากคนอื่นที่ให้ค่าตอบแทนเพิ่มกับ คุณ ยกตัวอย่างเช่นเว็บของเรา ที่เมื่อคุณสมัครเป็นสายงานของเราแล้วเราก็จะให้ค่าตอบแทนคุณเพิ่ม ดังนั้นคุณก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากรายได้จากการสะสมในเว็บคลิ๊ก โฆษณาของตัวคุณเอง

ยกตัวอย่างเช่น เว็บ THAIBUX จ่ายให้คุณคลิ๊กละ 0.25 บาท และทาง MAKECLICK ของเราให้ข้อเสนอคุณในการเป็นสายงานของเราอีก 20 บาท ต่อ 100 คลิ๊ก ดังนั้นเมื่อคุณคลิ๊กครบ 100 คลิ๊ก รายได้ที่คุณจะได้ก็คือ

1) รายได้จาก THAIBUX : 100 x 0.25 = 25 บาท
2) รายได้จากเรา 20 บาท
รวมรายได้ของคุณก็จะเป็น 45 บาท ซึ่งดีกว่าสมัครไปเฉยๆ โดยไม่ refer ถึงเรา จริงมั้ยคะ?


4. ถ้าอยากมีรายได้เร็วและมากขึ้นต้องทำอย่างไร

คุณก็ต้องหาสายงานของคุณเองให้ได้ค่ะ เพราะคุณจะได้ค่าคลิ๊กจากสายงานของคุณด้วย ถ้าอยากได้เยอะและเร็วมากเท่าไหร่ก็ต้องหาสายงานให้ได้มากเท่านั้น

แต่ทั้งนี้ห้ามโกงโดยใช้วิธีสมัครคนเดียวหลายๆ ชื่อ เพราะเว็บคลิ๊กพวกนี้จะตรวจ IP ของเครื่องที่คุณใช้ หากพบว่ามาจากเครื่องเดียวกัน เค้าก็จะทำการแบนชื่อของคุณค่ะ


5. แล้วถ้าเล่นเน็ตแบบแลนหรือใช้เล้าเตอร์ จะสมัครได้มั้ย เพราะเป็น IP เดียวกัน?

สำ หรับบางเว็บสามารถทำได้ แต่สำหรับบางเว็บก็ทำไม่ได้ค่ะ คุณต้องไปอ่าน FAQ และ TOS(Terms of Service) ของแต่ละเว็บดูเอาเองว่าทำได้หรือไม่(ซึ่งทางเราก็ไม่สามารถการันตีได้ว่า เว็บคลิ๊กแต่ละเว็บจะไม่เปลี่ยนกฏต่างๆ ขึ้นมาในวันใดวันหนึ่ง) แต่ที่แน่ๆ คือ ห้ามใช้เครื่องเดียวกันสมัครเด็ดขาด ค่ะ

และทางที่ดีก็ไม่ควรสมัครหลาย id แม้ว่าจะคนละเครื่องก็ตาม(ยก เว้นใช้คอมฯที่ ip ของอินเตอร์เน็ตไม่เหมือนกัน เช่น ใช้คอมฯที่บ้านกับที่ทำงาน เป็นต้น) เพื่อความแน่นอนว่าจะไม่ถูกทางเว็บคลิ๊กต่างๆ แบนชื่อของคุณและลบเงินในบัญชีของคุณออกค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

Keyword Analyzer

Meta Tag Analyzer
Check your meta tags!

example: http://www.host.com.
URL

(optional)
User Agent * (optional)


Please enter the access code as displayed above.
Access code

Online Meta Tag Analyzer provide by SEOCentro.

Popularity Link Check

Link Popularity Check
How popular is your website?

example: www.host.com or host.com
URL: 1
URL: 2 *
URL: 3 *
Exclude your domain from result.

Send report to an e-mail address (optional).
Email
Send in HTML format.


Please enter the access code as displayed above.
Access code
* The second and third URL is optional.

Online Link Popularity Check provide by SEOCentro.