วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

การทำ CJ ให้ได้กำไร (1)

ผมขอมาเล่าประสบการณ์ รูปแบบการทำ CJ ที่ผมทำมาในปี2007ที่ผ่านมานะครับ
เอาเป็นว่าผมนึกอะไรออก ผมก็เขียนเล่าเป็นเรื่องราวไปละกัน อาจจะมั่วไปๆมา ก็ไปเรียบเรียงกันเอง
ว่าผมเริ่มทำมายังไง ผิดพลาดตรงไหน และได้กำไรยังไง

บอกใว้ก่อนว่า
1.ถ้าอ่านแล้ว เอาไปทำแล้วขาดทุน ก็อย่ามาว่ากันนะครับ ข้อมูลผมไม่ใช่หมายความว่าอ่านแล้วเอาไปทำตามแล้วจะได้กำไรแน่นอน
2.ถ้าอ่านแล้วมีประโยชน์ผมขอ 50 บาท บริจาคให้ วัดพระบาทน้ำพุ หลวงพ่ออลงกต บริจาคแล้วไม่ต้องเมล์มาบอกผม รู้แค่คุณคนเดียวพอ cheesy
3.ข้อมูลผมเป็นฟรี ใครจะก้อปเอาไปทำอะไรก็ได้ จะไปลงเวบ ลงบล้อค ทำเป็นebookขายในclickbank หรือจะปริ้นแล้วเอาไปเช็ดตูด ก็ได้
แต่ผมขอ 100 บาท บริจาคให้ วัดพระบาทน้ำพุ หลวงพ่ออลงกต บริจาคแล้วไม่ต้องเมล์มาบอกผม รู้แค่คุณคนเดียวพอ cheesy

เอาสั้นๆละกันแล้วใครสงสัยอะไร ก็ลองถามมาดูละกันครับ
kissและขอรบกวนพี่ๆใน seo.in.th ช่วยตอบและเสนอไอเดียต่างๆด้วยนะครับ[/b]
kiss
ที่บอกว่า ลงทุน 3 หมื่นบาท นี่ไม่ใช่ผมเสียค่าโคสะนาเดือนละ 3 หมื่นนะครับ
แต่เป็นเงินของผมเองที่ใช้ไปทั้งหมดในปีนี้ คือ พอมีกำไร ผมก็เอากำไรเป็นทุนมาเพิ่มเป็นค่าโคสะนาไปเรื่อยๆ

คือมีเงินเท่าไรก็ใช้เท่านั้นเอากำไรมาเป็นทุนเรื่อยๆ จนวันนี้ถ้าผมเลิกทำก็จะมีเงินเหลือเกือบบาท

ถามว่า ทำเป็นอาชีพไหม ผมยังทำงานประจำอยู่ผมไม่รู้ว่าธุรกิจด้านนี้จะไปได้อีกนานเท่าไร
โลก หมุนเร็วอีกหน่อย2-3ปีคนอาจไม่ใช้google อีกก็ได้ หรือ Cj อาจเจ้ง หรืออาจวิธีโคสะนาใหม่ๆมาอีกก็ได้ Aff marketing อาจจะไม่มีอีกแล้วก็ได้


คือเริ่มแรกรู้จัก Cj เพราะ ผมก็อ่านมาจากหนังสือ เล่มหนึ่ง
ผมก็เลยลองทำดู อยากบอกตรงๆว่าในหนังสือ มันอ่านแล้วทำให้ดูง่าย แต่จริงๆมันยาก
hintข้อผิดพลาดคือ ผมคิดว่าธุรกิจนี้มันง่าย ทำให้ขาดการหาข้อมูลเพิ่มเติม ประมาท เท่ากับ ขาดทุน

จนมาเจอเวบไซ้นี้ ผมก็ค่อยๆเริ่มอ่านและศึกษา มาเรื่อยๆ

บางวิธีเค้าบอกว่า เราต้องหาคีเวิอดที่มีคู่แข่งน้อย บิดราคาต่ำๆ ผมก็ลองทำแต่ไม่ประสบความสำเร็จ

จนผมมาคิดดูว่า ไอ้คีเวิอร์ดที่คนเค้ามีคู่แข่งเยอะๆ เค้าแข่งกันไปทำไม ถ้ามันไม่ได้กำไร แล้วเค้าเสียเงินให้กูเกิ้ลกันไปทำไม
hint ผมใช้คีเวิอดที่มีคู่แข่งเยอะเท่านั้น ส่วนมาจะเป็นคีเวิอร์ดที่ยาว 2-3 คำเท่านั้น เช่น love you หรือ i love you

คือ เข้าไปสู้กับเค้าเลย ไม่ต้องมานั่งหาคีเวิอร์ดใหม่ ใช้ AD กับ Landing page เข้าไปสู้
hint ถ้า ad คุณอยู่อันดับที่ 1 ใน คีเวิอร์ด ที่คนใช้เยอะๆซักคำนึง ชีวิตนี้คุณแทบจะไม่ต้องทำมาหากินอะไรอีกแล้ว

หลายคนเค้าก็บอกว่า ถ้าเราทุนน้อย อย่าไปสู้กับเค้าเลย สู้ไม่ได้
จริงๆมันก็ถูกต้อง แต่ข้อดีของโคสะนา มันแข่งกันที่ ไอเดีย ไม่ใช่ทุน
(อย่างหนังเรื่อง แบล์ วิส โปรเจ็ค ใช้เงินลงทุน 5 ล้านบาท แต่ทำเงินได้เท่ากับ หนัง สตาวอร์ที่ลงทุนหลายร้อยล้าน)



เริ่มแรก เลือกสินค้า ใน CJ ตอนแรกเราต้องดูว่า เราถนัดอะไร ชอบอะไร ก็ลองเลืกสินค้านั้นๆก่อน ผมรักหมา ผมเลยขาย Dog.com
hint พอเลือกสินค้าได้ ผมก็ต้องเข้าไปที่เวบเจ้าของสินค้า แล้วดูว่า เวบนั้น มี google pagerank เท่าไร ถ้าน้อยกว่า 4 อย่าไปทำเสียเวลา

แต่ปัญหาใหญ่ของคนไทย คือ เค้าจะไม่ค่อย รับ ยิ่งมือใหม่ที่ epc และ epm ขึ้นเป็น new จะยิ่งยาก
hintวิธี แก้คือ คุณต้องไปสร้างเวบไซที่เกี่ยวข้องมาเวบนึง หรือ ไปก้อบใครมาก็ได้ แล้วก็เมล์ ไปหา เจ้าของสินค้า คืแพยายามหาอีเมล์ของเจ้าของสินค้าให้ได้มากที่สุด
แล้วก็เมล์ เช่น aff@abc.com , admin@abc.com ,info@abc.com ,webmaster@abc.com
คือ บางทีเราเมล์ไปเจอ เวบมาสเตอร์ หรือ พนักงานคนอื่น เค้าก็อาจจะฟอร์เวิด เมล์เราไป ให้คนที่มีหน้าที่อนุมัดให้เราอีกที

ใน เมล์คุณต้องบอกไปเลยว่า เป็นใคร มาจากไหน เป็นเจ้าของเวบอะไร เก่งกาจแค่ไหน ทำยอดขายให้คุณได้แน่ๆ โม้ไปเลย แต่อย่าโม้ยาวเดียวเค้าจะขี้เกียจอ่าน

ผมเอา คีเวิอร์ด มาจากไหน
ผมเข้าไปที่ www.seodigger.com แล้วก็ใส่ชื่อ เวบไซรไปเลย มันจะมี คีเวอร์ด ของเวบนั้นๆที่เค้าใช้อยู่ออกมา เช่น
dog.com มันจะมี คีเวิอร์ด ที่เวบdog.comนั้นใช้ ออกมา 2102 คำ เสร็จแล้ว ก็เอามาจัดกลุ่ม คัดแยกให้มันดี คำไหนยาวๆเอาออกไปก่อน
hint ส่วนมากคีเวิอร์ดที่เจ้าของสินค้าใช้ คือ คีเวิอร์ดที่เค้าทดลองแล้วว่าเค้าขายได้ เค้าเลยใช้
***อย่า ไปใช้ คีเวิอร์ด ที่เจ้าของสินค้าห้ามใช้เด็ดขาด ไม่งั้นซวยแน่ ***

เสร็จแล้วคุณก็ค่อยเลือกคำมาใช้ กับ AD ที่คุณเขียน

landing page สำคัญมาก ถ้าไม่มี ก็อย่าทำ CJ เลย ผมไม่รูเรื่องเวบไซร์เลย ภาษาอังกริด ผมก็ห่วยมากๆ
landing page หน้าแรกที่ผมทำ คือ เขียนเป็นภาษาไทย แล้วไปให้ น้อง แปลเป็นภาษาอังกริดให้ (กอปคนอื่นๆเค้ามาบ้างด้วย)แล้ว อัพโหลดลงใน Blogspot.com ให้

ลองเข้าไปดูได้ครับที่ http://www.easypetstore.blogspot.com/ สังเกตุวันที่ล่าสุดว่าไม่ได้อัพเดตเลย ตอนนี้ blogไม่ได้ทำแล้วครับ แต่ยังอยู่
hint มือใหม่ อยากให้เริ่มใช้ blog ทำ landing page เพราะ มันฟรี ผมว่าถ้าดู blog ผมอันนี้แล้วอาจจะได้ ไอเดียเพิ่มเติมขึ้นนะครับ
บล้อกนี้ เป็นงานแรกที่ ทำกำไรให้ผมเลยครับ ประมาณ 150 ดอลล่า
แต่ที่ผมเลิกทำเพราะผมไปเจอlanding page รูปแบบอื่นที่ทำกำไรได้มากกว่านี้เยอะ

cheesy cheesyพรุ่งนี้มาเล่าต่อละกัน

เพื่อนผมโทรตามไปกินเหล้าแล้วแล้ว รายละเอียดมีอีกเยอะ เดียวค่อยมาเล่าต่อละกัน


ข้อมูลผมเยอะ เล่ากันให้หมด ไปเลย ไม่ต้องมีกักตลอดปีที่ผ่านมา ผมแข่งมาเยอะ เจอเล่นมาหลายรูปแบบ โดนแกล้งสารพัด ทำทั้งแบบดำ และ แบบขาว

แต่ CJ เสียอย่างเดียว เค้าไม่ยอมให้ CJ Performance กับผม ไม่งั้นผมคง โดนเล่นน้อยกว่านี้

สรุปรูปแบบการทำ CJ ของผมเริ่มที่ CJสินค้า -- AD + คีเวิอร์ด -- landing page -- gg yahoo msn --
cheesy cheesy

ไม่มีความคิดเห็น:

Keyword Analyzer

Meta Tag Analyzer
Check your meta tags!

example: http://www.host.com.
URL

(optional)
User Agent * (optional)


Please enter the access code as displayed above.
Access code

Online Meta Tag Analyzer provide by SEOCentro.

Popularity Link Check

Link Popularity Check
How popular is your website?

example: www.host.com or host.com
URL: 1
URL: 2 *
URL: 3 *
Exclude your domain from result.

Send report to an e-mail address (optional).
Email
Send in HTML format.


Please enter the access code as displayed above.
Access code
* The second and third URL is optional.

Online Link Popularity Check provide by SEOCentro.